• LÀM THẾ NÀO ĐỂ XỬ LÝ 3 VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP TRÊN MÁY NƯỚC NÓNG DÙNG ĐIỆN.

    Sau đây là các vấn đề thường gặp xảy ra trên máy nước nóng dùng điện. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp xử lý nhé! Nguyên Hưng hi vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng những thông tin bổ ích nhất.

    1. MÁY GÂY TIẾNG ỒN.

    Nếu máy gây ra những tiếng ồn lạ, có thể do cặn vôi bị bám lại sau nhiều năm ở bên trong thùng. Đây là tình huống khá thường gặp, đặc biệt là ở những thành phố nơi nước uống có hàm lượng canxi cao. Để loại bỏ tiếng ồn, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục sau:

    • Cách 1: Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston là biện pháp tốt nhất để loại bỏ nhanh chóng các cặn bẩn đã tích tụ trong bình lâu ngày, khiến bình phát ra tiếng ồn.

    • Cách 2: Sử dụng máy lọc nước trong trường hợp nguồn nước của gia đình bạn có chứa nhiều loại kháng chất hòa tan hay nguồn nước bị nhiễm đá vôi thì bạn có thể chọn mua và sử dụng hệ thống lọc nước.

    • Cách 3: Thay van giảm áp. Khi van giảm áp bị hỏng cũng sẽ gây ra tiếng ồn khó chịu, vì vậy bạn nên thay van giảm áp mới

    Bằng những cách này, ta sẽ có thể loại bỏ được tiếng ồn và giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Vì khi cặn vôi tích tụ, thời gian làm nóng nước có xu hướng gia tăng khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt. Nếu vấn đề vẫn còn tiếp diễn, hãy liên hệ kỹ thuật viên để làm sạch kỹ lưỡng bề mặt bên trong của thùng máy.

    1. KHÔNG THỂ LÀM NÓNG NƯỚC.

    Trước hết, bạn nên kiểm tra những vòi nước kết nối máy nước nóng với đường ống nước xem có đang mở hay không: nếu có, vấn đề có thể là một van an toàn đã bị khóa, điều này thường xảy ra khi máy nước nóng không được sử dụng trong một thời gian dài. Trong trường hợp này để mở van, ta phải làm đúng những gì được ghi trong sách hướng dẫn và chỉ thực hiện sau khi đã tắt nguồn điện chính trong nhà và khóa van nước trong phòng tắm.

    Bên cạnh đó, phần lớn nguyên nhân gây ra tình trạng nước không nóng là do thanh đốt bị hỏng (thanh biến trở), khắc phục bằng cách mua và thay mới thanh đốt nóng cho máy hoặc bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hay các dịch vụ sửa chữa uy tín để yêu cầu họ thay thế.

    Nguyên nhân tiếp theo có thể là do máy nước nóng của bạn bị chạm mạch điện do lắp đặt máy nước nóng không đúng cách. Hãy liên hệ ngay tới kĩ thuật để khắc phục điều này.

    1. NƯỚC BỊ RÒ RỈ.

    Nếu nước bị rò rỉ từ phần bên dưới của máy nước nóng, vấn đề thường do trục trặc của thanh gia nhiệt (resistance) bên trong bình nước nóng bị ăn mòn và lấn sang thành bình nên gây ra hiện tượng rỉ nước. Chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để thay mới thanh gia nhiệt, hoặc kiểm tra xem đã đến lúc cần thay toàn bộ máy nước nóng mới hay chưa.

    Click tại đây để khám phá những sản phẩm tiên tiến nhất của Ariston, đảm bảo chạy êm vượt trội và mang lại sự thoải mái tuyệt vời cho gia đình bạn.

     

    TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ARISTON MIỀN NAM

    Công ty TNHH Năng lượng Nguyên Hưng

     Địa chỉ : 120/46 Lê Văn Quới. Phường Bình Hưng Hòa A. Quận Bình Tân.TPHCM

    Showroom: 186 Nguyễn Thái Học, P. Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

     Điện thoại: 094 753 9473 - 0909 85 9394
    Email: nangluongnguyenhung@gmail.com

     

    Ngày đăng: 10-07-2021 1,452 lượt xem