• LIỆU RẰNG HỆ THỐNG MÁY NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CÓ HOẠT ĐỘNG VÀO NHỮNG NGÀY NHIỀU MÂY HOẶC CÓ MƯA HAY KHÔNG?

    Bạn có biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn về bức xạ năng lượng mặt trời so với các nước trên thế giới, trung bình lượng bức xạ ở khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh theo nguồn tin từ globalsolaratlas.info vào năm 2021 có thể đạt tới 1837 kW/m2/năm. Do đó, việc sử dụng ánh nắng dồi dào để làm nóng nước và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn có ý nghĩa rất nhiều.

    Vậy những ngày không có đủ ánh nắng mặt trời thì hệ thống máy năng lượng mặt trời có còn hoạt động và cung cấp nước nóng hay không?

    Câu trả lời ngắn gọn là CÓ. Ở bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu và khám phá hệ thống năng lượng mặt trời hoạt động như thế nào để giảm mức tiêu thụ năng lượng và khí thải Carbon ngay cả trong những ngày nhiều mây hoặc có mưa. Máy nước nóng năng lượng mặt trời vẫn sẽ cung cấp nước nóng vào những ngày trời nhiều mây và ẩm ướt.

    Trước hết, chúng ta cần hiểu được về nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Ánh nắng khi chiếu vào bộ phận thu nhiệt, ống thủy tinh chân không sẽ có nhiệm vụ hấp thụ nhiệt từ ánh nắng đó, sau đó chuyển hóa thành nhiệt năng. Nhiệt mà ống thủy tinh chân không thu được sẽ làm nóng toàn bộ nước có trong bồn chứa. Quá trình diễn ra liên tục cho đến lúc lượng nước nóng đạt được ngưỡng nhiệt độ cao nhất. Nếu lượng quang năng chỉ là ánh sáng chứ không phải ánh nắng thì nhiệt độ trong bình vẫn đảm bảo lớn hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10 – 15 độ C.

    Điều đó phần nào lý giải được nỗi lo của người sử dụng khi không có nắng. Bởi chỉ cần ánh sáng thôi máy năng lượng mặt trời cũng đã có khả năng chuyển thành nhiệt năng, cung cấp một nguồn nước ấm để phục vụ người sử dụng.

    Bên cạnh đó, máy nước nóng năng lượng mặt trời có bình bảo ôn – bộ phận giữ nhiệt giúp nước nóng có thể giữ được nhiệt lên đến 3 ngày, như vậy nếu có một ngày nắng nhưng 3 ngày sau đó mưa liên tục thì máy vẫn đảm bảo cung cấp lượng nước ấm cho gia đình sử dụng.

    Nếu như chúng ta sử dụng bình nước nóng thì khi mất điện đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ mất nước nóng. Nhưng với máy nước nóng năng lượng mặt trời thì khác, dù mất điện, thậm chí mất nắng thì trong vòng 3 ngày vẫn đảm bảo gia đình có đủ nước nóng để sinh hoạt.

    Do vậy, hãy yên tâm sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời mà đừng lo lắng bởi bất cứ lý do gì. Máy nước nóng năng lượng mặt trời đem đến nguồn nước nóng mọi lúc mọi nơi, an toàn, tiện nghi và tiết kiệm chi phí tối đa cho người sử dụng.

     

    TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ARISTON MIỀN NAM

    Công ty TNHH Năng lượng Nguyên Hưng

     Địa chỉ : 120/46 Lê Văn Quới. Phường Bình Hưng Hòa A. Quận Bình Tân.TPHCM

    Showroom: 186 Nguyễn Thái Học, P. Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

     Điện thoại: 094 753 9473 - 0909 85 9394
    Email: nangluongnguyenhung@gmail.com

     

    Ngày đăng: 04-05-2022 911 lượt xem