• SẼ TỐN BAO NHIÊU TIỀN ĐIỆN NẾU MÁY NƯỚC NÓNG LUÔN BẬT 24/24 ?

    Với công nghệ tiên tiến hiện nay, các dòng Máy nước nóng đều có tính năng tự động ngắt nguồn điện khi đạt đủ nhiệt độ và tiền điện sẽ chỉ tốn thêm 1 ít so với bật bình khi cần tắm. Nhiều gia đình vẫn có thói quen bật bình nước nóng khi tắm và khi tắm xong mới tắt đi hoặc thi thoảng là quên không tắt. Vậy bật bình nước nóng cả ngày sẽ tốn bao nhiêu tiền điện? Người dùng hoàn toàn có thể tự tính toán được một cách dễ dàng khi nắm được công suất của máy và thời gian bình nóng lạnh đun sôi nước.

    Bình nước nóng có bình chứa hay còn gọi là bình nước nóng gián tiếp được hoạt động trên cơ chế đó là đun sôi nước bằng thanh nhiệt điện trở. khi đủ độ nóng bình sẽ tự động ngắt và nước trong bình được giữ nóng trong một khoảng thời gian nhờ vào lớp bảo ôn bên ngoài bình. Khi nước đã nguội bớt đến một mức nào đó bình nóng lạnh lại tiếp tục đun nước để đạt đến nhiệt độ như cài đặt, nếu như bạn bật bình nóng lạnh cả ngày thì quá trình này sẽ lặp đi lặp lại làm hao tốn điện năng, còn vấn đề hao tốn bao nhiêu thì bạn có thể tự tính toán được một cách tương đối.

    Một người dùng Smarthome đã chia sẽ một bài đăng trên cộng đồng Smarthome Việt về việc tiến hành lắp thêm một đầu đo nhiệt độ nhúng hẵn vào bên trong bình và quan sát đồ thị phản ứng của nhiệt độ nước nóng trong thời gian dài để đưa ra kết luận.

    Cụ thể là khi chúng ta bật bình 24/24 ở trạng thái ngừng đun, nước sẽ mất khoảng 1 độ C sau mỗi 43 phút và bình nước sẽ mất tổng cộng 32 độ C sau 24 giờ không sử dụng.

    Việc đun nước trong bình cũng tăng theo hàm bậc 1, nghĩa là cứ bật điện là tiêu thụ đúng với chừng đó điện không ảnh hưởng bởi thời gian đun ngắn hay dài, bật tắt nhiều hay ít.

    Vì vậy có thể tính được mỗi phút đun nhiệt độ nước tăng 1,6 độ C. Do đó, để đun hết lượng nhiệt bị mất đi là 32 độ C chúng ta sẽ phải mất 20 phút đun mỗi ngày nếu không tắt nguồn điện chính của bình nóng lạnh.

    Và lượng điện tiêu thụ sẽ là 2500/3 (1/3 giờ) = 833Wh = 0,83 kWh (số điện) mỗi ngày.

    Mỗi ngày không tắt bình nóng lạnh, chúng ta sẽ hao tốn 0,83 số điện. Thử tính trong vòng 30 ngày liên tục, ta được: 0,83 x 30 ≈ 25 số điện / 1 tháng. Biểu giá điện sinh hoạt mức thấp nhất là 1678 đồng và cao nhất là 2461 đồng. Do đó, chúng ta sẽ mất từ 41.950 đồng đến 61.525 đồng cho 1 tháng.

    Đến đây, nếu các bạn thắc mắc bật bình nóng lạnh cả ngày có tốn điện hay không thì câu trả lời chắc chắn là có. Không chỉ tiền điện, việc để nước nóng liên tục trong bình cũng là điều kiện lý tưởng để các loại ăn mòn điện hóa tiến triển nhanh hơn làm bình nhanh chóng bị đóng cặn hơn, phải bảo dưỡng nhiều hơn và tuổi thọ bình cũng giảm đi theo. Do đó, bạn hãy nhớ tắt bình nóng lạnh khi không sử dụng để tiết kiệm điện năng cũng như giữ độ bền cho máy.  

     

    TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ARISTON MIỀN NAM

    Công ty TNHH Năng lượng Nguyên Hưng

     Địa chỉ : 120/46 Lê Văn Quới. Phường Bình Hưng Hòa A. Quận Bình Tân.TPHCM

    Showroom: 186 Nguyễn Thái Học, P. Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương

     Điện thoại: 094 753 9473 - 0909 85 9394
    Email: nangluongnguyenhung@gmail.com

     

    Ngày đăng: 19-11-2021 3,192 lượt xem